Ngoài những địa điểm tham quan quen thuộc như hồ Xuân Hương, chợ Dalat, vườn hoa thành phố, nhà thờ Con Gà, nhà ga xe lửa Dalat, trường cao đẳng sư phạm, đường hầm đất sét, thiền viện Trúc Lâm,… thì sau đây sẽ là những điểm tham quan và chụp ảnh mới nhất dành cho các bạn thích khám phá vào dịp hè này nhé!

1.Cầu Đất Farm.

Cách trung tâm thành phố 25 km, Sở Trà Cầu Đất đã trở thành điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ yêu du ngoạn Đà Lạt.

Ngoài không gian xanh mướt của những đồi trà bạt ngàn, Cầu Đất Farm nay còn quy hoạch diện tích gần 2 ha đất để trồng các loại hoa độc đáo như Lavender, Mõm Sói, Nữ Hoàng Xanh, Cẩm Tú Cầu… cho du khách tham quan, dạo chơi và thỏa thích chụp hình “check-in”.

2.Cánh đồng hoa Lavender.

Hoa Lavender hay còn gọi là hoa Oải Hương đang được trồng và chăm sóc tỉ mỉ trong khu du lịch Lavender Đà Lạt. Diện tích trồng hoa ở đây khá rộng và sau vài năm chăm sóc thì hoa Oải Hương nay đã đồng loạt nở rộ làm không gian nơi đây thêm phần rực rỡ tạo nên vẻ đẹp choáng ngợp khi được kết hợp với khung cảnh thơ mộng của hồ Tuyền Lâm và ngọn núi Pinhatt.

Để đến ngắm nhìn loài hoa này, bạn hãy đi theo đường Triệu Việt Vương để đến với hồ Tuyền Lâm, thấy biển chỉ dẫn đến đường hầm Đất Sét thì rẽ phải và đi thẳng cho đến khi thấy biển “Lavender” là đến được nơi cánh đồng hoa oải hương tọa lạc nhé.

Giá vào cổng để tham quan là 50k/người nhé các bạn.

3.Khu rừng cây Dương Xỉ.

Vào tháng 6 và tháng 7 Đà Lạt đón những cơn mưa bất chợt nên vào mùa này cây Dương Xỉ mọc lên rất nhiều. Dương Xỉ thường xuất hiện ở các cánh rừng khu vực hồ Tuyền Lâm và xa hơn chút nữa là khu vực từ Trại Mát đến Cầu Đất.

Nếu các bạn muốn có một khung cảnh thiên nhiên lãng mạn để chụp ảnh cưới hay ảnh chân dung nghệ thuật (mà miễn phí nữa) thì những khu rừng cây Dương Xỉ xanh mướt này chính là địa điểm thích hợp nhất dành cho bạn đó.

4. Cách đồng hoa Cẩm Tú Cầu.

Dalat có rất nhiều cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu, nhưng đẹp và nhiều nhất thì hiện tại có 2 cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu đều nằm ở Trại Mát.

Toạ lạc tại xã Xuân Thọ, một xã nằm ở phía đông của thành phố Đà Lạt, 2 vườn Hoa Cẩm Tú Cầu rộng hơn 2ha là một địa điểm tham quan còn khá mới ở thành phố ngàn hoa. Từ trung tâm thành phố, đi dọc theo quốc lộ 20 hướng về Trại Mát, đi đến gần ga Trại Mát tầm 500m, bạn sẽ bắt gặp 2 bảng hướng dẫn đi vào cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu đều nằm phía bên trái.

5. F Cánh Đồng Hoa – Cafe.

F Cánh Đồng Hoa – Cafe, là một điểm “check in” vô cùng hot ở Đà Lạt.

Quán này mới toanh, vì chỉ vừa mới khai trương từ tháng 2 vừa qua. F Cánh Đồng Hoa đang là điểm đến làm giới trẻ đứng ngồi không yên bởi không gian vô cùng đẹp, rực rỡ với muôn loài hoa đang nở rộ.

Địa chỉ cà phê F Cánh Đồng Hoa: Đường lánh nạn 1, Đèo Mimosa, P.10, Tp. Đà Lạt

Từ trung thâm thành phố Đà Lạt bạn tìm bản đồ đến đường Khe Sanh. Đi thẳng đường Khe Sanh sẽ đến đèo Mimosa, tiếp tục đi thẳng. Trên đường đi bạn sẽ đi qua Chùa Tàu, bệnh viện Hoàn Mỹ, bạn tiếp tục đi theo hướng đèo Mimosa. Tính từ cổng bệnh viện Hoàn Mỹ bạn đi thêm 4km nữa, đến khu vưc lánh nạn bạn nhìn phía tay trái sẽ thấy F Cánh Đồng Hoa – Cafe.

Quán mở cửa từ 08:00 sáng đến 18:00 chiều hằng ngày. Giá vé tham quan vườn hoa (tham khảo): người lớn 30k/người, trẻ em giá 20k/người.

6.Vườn hoa Tà Nung.

Vườn hoa Tà Nung nằm ở thị trấn Tà Nung nhỏ bé và thanh bình cách trung tâm Đà Lạt 18km về phía Tây. Chắc hẳn bạn nào là “thổ địa” Đà Lạt cũng đều biết đến Cafe Mê Linh. Ở đây sẽ có đến 2 vườn hoa luôn đó các bạn. 1 vườn hoa là nằm trong khuôn viên Café Mê Linh và 1 vườn hoa đối diện với Cafe Mê Linh.

Tại đây các bạn sẽ được ngắm cũng như chụp ảnh không những 1 mà là có đến 3-4 loại hoa trên 2 khu vườn bao la và rộng lớn này. Hoa ở đây được trồng thường thì sẽ là hoa Hướng Dương, hoa Cải Trắng, hoa Cải Vàng và hoa Tam Giác Mạch. Chỉ cần bỏ ra 10k thôi là bạn đã có thể thỏa sức săn ảnh tại vườn hoa rồi đó.

Muốn đi đến vườn hoa Tà Nung này bạn hãy đi từ vòng xoay chợ Đà Lạt – Nguyễn Văn Cừ, rẽ trái vào đường 3/2 và rẽ phải vào đường Hoàng Văn Thụ, từ đây các bạn cứ thẳng đường DT725 mà đi thôi, nếu sợ lạc có thể “search Google Map” hoặc hỏi người dân xung quanh nhé.